Bơi lội có giảm cân không ? Những lợi ích không ngờ tới của bơi lội

Bơi lội có giảm cân không ? Những lợi ích không ngờ tới của bơi lội

Bơi lội là môn thể thao phổ biến và quen thuộc đối với tất cả mọi người. Hiện nay, nó được xem là một trong những phương pháp giúp giảm cân hiệu quả được nhiều người áp dụng. Vậy, bơi lội có giảm cân không ? Bơi lội còn mang đến những lợi ích thiết thực nào ngoài giảm cân. Cùng Thraam tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé !

Bơi lội có giảm cân không ?

Bơi lội có giảm cân không ?

Bơi lội có tác dụng giúp giảm cân không ?

Bơi lội cũng là một môn thể thao vận động khiến cơ thể đốt cháy nhiều calo để cung cấp năng lượng đến các cơ quan trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bơi lội thậm chí còn tiêu tốn lượng calo nhiều hơn so với chạy bộ. Cơ thể sẽ cần nhiều lực hơn khi chống chọi với sức cản của nước mỗi lần bơi. 

Cơ bắp vận động thường xuyên dẫn đến hệ quả cơ thể cần tiêu tốn nhiều calo hơn. Một khi lượng calo dư thừa trong cơ thể bị tiêu hao hết, bạn sẽ giữ dáng tốt hơn hay thậm chí là giảm cân nhanh chóng. Vì thế, bơi lội được xem là hoạt động thể thao hiệu quả nhất để giảm cân hiện nay.  Khi toàn bộ các cơ trong cơ thể được hoạt động liên tục, không chỉ giúp giảm lượng mỡ thừa tốt và khiến hệ cơ trở nên săn chắc hơn. Điều này sẽ là ưu điểm mà bơi lội trở nên nổi trội hơn các môn thể thao khác. 

Vậy, bơi lội có tác dụng giảm cân không ? Câu trả lời chắc chắn là có.

Bơi lội là môn thể thao tuyệt vời cho mục đích giảm cân

Bơi lội là môn thể thao tuyệt vời cho mục đích giảm cân

Những lợi ích thiết thực của bơi lội không phải ai cũng biết 

Ngoài việc đốt cháy calo hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân, bơi lội còn có rất nhiều lợi ích thiết thực khác mà chúng ta không thể ngờ tới. Dưới đây là những lợi ích quan trọng của bơi lội đối với cơ thể mà bạn nên biết:

Xem thêm  Lịch sử hình thành và điều kiện giúp bộ môn bơi lội Việt Nam phát triển

Những lợi ích thiết thực của bơi lội mà chúng ta chưa biết

Những lợi ích thiết thực của bơi lội mà chúng ta chưa biết

Bơi lội là phương pháp tăng chiều cao hiệu quả

Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều phụ huynh cho con mình học bơi lội từ bé. Vì bơi lội giúp tăng chiều cao khá hiệu quả do trong quá trình tập luyện hầu như toàn bộ cơ thể đều phải vận động. Thêm nữa bơi có rất nhiều động tác sử dụng sức mệnh của xương sống, sự linh hoạt cả các chi. Đây chính là tiền để giúp cơ thể có được sự dẻo dai, tăng chiều cao, giảm mỡ thừa và khỏe mạnh hơn. 

Khi bơi, các hormone sinh trưởng ở tuyến yên được tiết ra kích thích sự hình thành mô sụn – yếu tố quan trọng để bạn có một hệ xương chắc khỏe. Tóm lại, bơi lội không những giúp tăng chiều cao mà còn giúp hệ cơ xương trong cơ thể trở nên dẻo dai, khỏe mạnh hơn. 

Để tăng chiều cao hiệu quả bạn có thể lựa chọn một số kiểu bơi lội như bơi bướm, bơi sải hoặc bơi ngửa. Hầu hết chúng đều có tác dụng tăng chiều cao tốt nếu tập luyện đúng kỹ thuật và thường xuyên. 

Bơi lội giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Ngoài giảm cân, tăng chiều cao hoạt động bơi lội còn rất tốt cho hệ tim mạch và phổi. Vì trong quá trình bơi, vận động viên phải sử dụng lượng oxy đi vào cơ thể một cách hiệu quả đồng thời vừa phải phối hợp các cơ khớp một cách nhịp ngàng. Khi bơi lội nhịp tim và nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên, lượng calo bị đốt cháy nhiều hợp, từ đó giúp ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường tuýp 2 hay thậm chí là đột quỵ. 

Xem thêm  Bơi lội có tác dụng gì ? Cách bơi lội đem lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe

Là môn thể thao loại bỏ stress căng thẳng hiệu quả

Bên cạnh việc bơi lội có giảm cân không nhiều người còn thắc mắc nó có giúp giảm căng thẳng không. Câu trả lời là có. Bơi lội là môn thể thao loại bỏ stress khá hiệu quả. Trong quá trình bơi lội, cơ thể tiết ra một loại hormone có tên là endorphin. Hormone này có vai trò quan trọng trong giảm các triệu chứng trầm cảm, stress, căng thẳng của cơ thể. 

Tác dụng giảm stress của bơi lội được nghiên cứu tương đương với tác dụng giảm stress khi chúng ta ngồi thiền hoặc tập yoga. Không những cải thiện tình trạng căng thẳng, lo âu của cơ thể, bơi lội còn giúp chúng ta trở nên minh mẫn và có trí nhớ tốt hơn. 

Xem thêm: Các bài viết hấp dẫn về bơi lội

Bơi thế nào để giảm cân hiệu quả ?

Nếu đã biết câu trả lời cho câu hỏi bơi lội có giảm cân không  thì bạn cũng cần tìm hiểu xem bơi thế nào để giảm cân hiệu quả ? Bơi lội là môn thể thao được rất nhiều người yêu thích lựa chọn cho việc tập luyện hằng ngày. Tuy nhiên để giảm cân thì cũng cần phải bơi có kỹ thuật, có phương pháp. Dưới đây là một vài bí quyết trong bơi lội để bạn có được vóc dáng chuẩn chỉnh hơn:

Bơi thế nào để giảm cân hiệu quả ?

Bơi thế nào để giảm cân hiệu quả ?

Thời điểm bơi tốt nhất là vào sáng sớm lúc chưa ăn sáng

Nếu muốn giảm cân hay đi bơi vào lúc vừa thức dậy, chưa ăn sáng, cơ thể sẽ sử dụng lượng chất bé tích trữ để chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể vận động. Tuy nhiên không nên bơi quá lâu vì cơ thể đói trong thời gian dài sẽ gây nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. 

Xem thêm  Bơi lội Vector nhanh hơn, mạnh mẽ hơn và hiệu quả hơn

Bơi nhanh và mạnh sẽ giảm cân hiệu quả hơn

Tương tự như chạy bộ hay tập võ, chạy càng nhanh đánh càng mạnh thì lượng calo tiêu thụ của cơ thể sẽ lớn hơn bình thường. Nếu bạn bơi ngày càng giỏi thì lượng calo bị đốt cháy sẽ không nhiều như trước nữa. Lúc này nếu muốn tiêu tốn calo bạn chỉ còn cách bơi nhanh hơn và mạnh hơn để cho năng lượng tiêu hao nhiều hơn. Từ đó cơ sẽ săn chắc, lượng mỡ thừa giảm đi đáng kể. 

Sau khi ăn no không nên bơi lội

Bơi lội tốt cho việc giảm cân nhưng không phải cứ ăn no là nhảy xuống bơi. Việc bơi ngay sau khi ăn sẽ khiến dạ dày khó chịu, các triệu chứng về đường tiêu hoá cũng sẽ trở nên trầm trọng hơn. Và trên thực tết, bơi sau khi ăn không giúp bạn giảm cân. 

Nên bơi chậm rồi đến nhanh, phối hợp nhịp nhàng cả tay và chân

Đối với những người muốn giảm cân, không nên vội vàng lội xuống nước bơi nhanh ngay lập tức. Ngược lại bạn nên tập từ từ, mỗi ngày tăng thời gian lên một chút, bạn đầu nên bơi chậm và lúc sau mới tăng tốc. Thời gian bơi nên từ 15 đến 20 phút trong khoảng 3-4 lần/tuần. Trong quá trình bơi nên duy trì sự phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân để bơi được lâu và cho hiệu quả giảm cân cao nhất. 

Đến đây thì bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi bơi lội có giảm cân không rồi phải không nào ? Ngoài giảm cân bơi lội còn đem đến nhiều lợi ích thiết thực cho cơ thể cả về thể chất lẫn tin thần. Ngay bây giờ, nếu muốn giảm cân hãy thử tập bơi lội nhé !

Rate this post
Back to top button

You cannot copy content of this page