Võ thuật Muay Thái – Lựa chọn hoàn hảo đê rèn luyện thể chất và tinh thần

Võ thuật Muay Thái - Lựa chọn hoàn hảo để rèn luyện thể chất và tinh thần

Võ thuật Muay Thái là môn võ cổ truyền có nguồn gốc từ Thái Lan. Cho đến hiện nay, Muay thái đã phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới và đang được Thái Lan nỗ lực đưa vào thi đấu tại Olympic. Vậy, Muay thái có gì đặc biệt ? Nó mang đến những lợi ích thiết thực nào ? Cùng Thraam tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé !

Môn võ thuật Muay Thái đầy uy lực của Thái Lan

Môn võ thuật Muay Thái đầy uy lực của Thái Lan

Khám phá Muay Thái: Môn võ thuật cổ truyền đầy uy lực của Thái Lan

Muay Thái là môn võ thuật cổ truyền có nguồn gốc lâu đời và trở thành môn võ chính ở Thái Lan. Được rất nhiều người trên thế giới biết đến, Muay Thái còn có tên gọi khác là quyền Thái. Điểm khác biệt lớn của võ thuật Muay Thái so với các môn võ khác là nó mang tính tôn giáo và tâm linh bên trong. 

Muay Thái kết hợp nhiều đòn đánh sử dụng tay, khuỷu tay, cùi tay, cùi chỏ,…để đánh gục đối phương. Không tập trung vào bất cứ bộ phận nào, người tập muay sử dụng hầu như toàn bộ các phần trên cơ thể để tấn công cũng như phòng thủ. Được biết đến là môn võ thuật mạnh mẽ với nhiều đòn đánh quyết liệt, thể hiện cho truyền thống võ thuật của người Thái từ hàng ngàn năm trước. 

Muay Thái mang đến những lợi ích gì cho người tập?

Ngoài việc được biết đến như một môn võ thuật, Muay Thái còn là một môn thể thao thích hợp để rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần vì nó đem đến rất nhiều lợi ích thiết thực. Đó là:

Xem thêm  Môn võ thuật Taekwondo Hàn Quốc ngày càng phổ biến tại Việt Nam

Muay Thái mang đến những lợi ích gì cho người tập?

Muay Thái mang đến những lợi ích gì cho người tập?

Tập luyện võ thuật Muay Thái là cơ hội để đốt cháy calo hiệu quả

Theo nhiều nghiên cứu về môn võ này, cứ mỗi 1 giờ tập luyện, người tập tiêu tốn hết 1000 calo. Con số này cao hơn nhiều so với các môn võ khác. Vì thế, nó được xem là môn võ thuật hoàn hảo phù hợp với người muốn giảm cân. Nhờ các bài tập vận động toàn thân, Muay Thái giúp cơ bắp săn chắc hơn, cải thiện độ linh hoạt từ đó nâng cao sức mạnh cơ thể. 

Tăng khả năng tập trung và sự minh mẫn của tâm trí

Muay Thái rèn luyện cho người tập khả năng tập trung thông qua những bài tập khá khó, lúc này bạn sẽ cảm nhận bạn chính là kẻ thù của mình. Việc cần làm để vượt qua kẻ thù là vượt qua chính bản thân mình. Chỉ khi tập trung cao độ và luyện tập một cách nghiêm túc thì bạn mới làm được điều đó. 

Mỗi bài tập đều giúp bạn có thêm những kỹ năng cần thiết, từ đó có thể ra được những đòn đánh hiệu quả hơn. Việc xác định đâu là đòn đánh có sức mạnh tối đa có khả năng hạ gục đối thủ cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Muay Thái là môn võ tự vệ hoàn hảo

Nhờ vào ưu điểm dễ tập luyện, các bài tập cũng đơn giản và có tính ứng dụng cao nên võ thuật Muay Thái được xem là môn võ tự vệ hiệu quả nhất hiện nay. Ngoài tấn công bằng ra đòn thì nó cũng có những kỹ thuật như khóa đòn, ném, dựa vào trọng lượng của đối thủ để khống chế và ra đòn phù hợp. 

Xem thêm  Võ thuật tổng hợp: Môn thể thao mới thu hút giới trẻ Việt Nam hiện nay

Tăng cường sự dẻo dai của cơ bắp và cải thiện sức khỏe tin thần

Các bài tập của môn võ này đều giúp đem đến sức mạnh cho cơ bắp, giúp chúng hoạt động linh hoạt, nhanh nhẹn và chính xác hơn. Khi học Muay Thái bạn sẽ thấy cơ thể dần hoạt động chính xác và dứt khoát, mỗi đòn đánh đều như có thêm một luồng sức mạnh. Nhờ những giây phút tập luyện, cơ thể chúng ta cũng trở nên thoải mái, tự tin hơn, những vấn đề stress trong cuộc sống cũng sớm tan biến. 

Các kỹ thuật chính trong võ thuật Muay Thái

Giống như các môn võ khác, Muay Thái cũng có kỹ thuật và các ra đòn đặc trưng. Dưới đây Thraam xin được liệt kê 2 loại kỹ thuật chính trong môn võ này. 

Các kỹ thuật chính trong võ thuật Muay Thái

Các kỹ thuật chính trong võ thuật Muay Thái

Các đòn chính trong kỹ thuật đấm

Muay là một trong các môn võ có nhiều cách đấm phong phú và đầy uy lực hiện nay. Các cách ra đòn đấm chủ yếu gồm:

  • Đấm thẳng và mạnh (Straight Punch): Người ra đòn cần thực hiện động tác nhanh, quy đạo ngắn, một phát ăn ngay.
  • Đấm công từ một bên (Hook Punch): Đòn đánh này có khả năng gây chấn thương cho đối thủ rất cao vì khó phòng thủ và sức đánh khá mạnh.
  • Đấm từ dưới lên (Uppercut): Người đánh thường nhắm vào một số bộ phận trên mặt đối thủ như hốc mắt, hàm hoặc thậm chí là mũi. Cú đánh này sẽ gây cho đối thủ cảm giác đau đớn nếu không được cản kịp thời. 
Xem thêm  Tổng hợp 5 môn võ thuật đỉnh cao phổ biến trên toàn thế giới hiện nay

Cách ra đòn trong kỹ thuật đá

Ngoài đấm bằng tay thì đá bằng chân cũng là kỹ thuật phổ biến được sử dụng trong môn võ này. Các cách đá chân phổ biến gồm: 

  • Đá vào cẳng chân theo kiểu vòng quanh (Roundhouse Kick): Lúc này lực đá là vô cùng lớn và làm trọng thương nhiều vùng các nhau trên cơ thể đối thủ
  • Đá thẳng (Front Kick): Người ra đòn sử dụng lòng bàn chân, nhắm thẳng vào ngực hoặc bụng của đối phương để ra đòn
  • Người ra đòn còn sử dụng lòng bàn chân để tạo khoảng cách hoặc đẩy đối thủ ra xa, kiểu này gọi là Push Kick. Đòn này không có tính sát thương cao như hai đòn trên. 

Ngoài ra, võ thuật Muay Thái còn có rất nhiều kỹ thuật và đòn đánh thú vị khác. Mời bạn cùng theo dõi chuyên mục Võ Thuật của Thraam và khám phá chúng ở một bài viết trong tương lai không xa nhé !

Lời kết

Muay Thái là môn võ cổ truyền của Thái Lan với đầy đủ ưu điểm như tín hấp dẫn, kỷ luật, nhiều đòn đánh có tính ứng dụng cao, đem đến nhiều lợi ích cho người tập. Hy vọng qua một vài thông tin sơ lược trên bạn đã hiểu hơn về môn võ thú vị này. Với những ưu điểm vượt trội, võ thuật Muay Thái xứng đáng là môn võ thuật được yêu thích trên khắp thế giới. 

Rate this post
Back to top button

You cannot copy content of this page