Môn võ thuật Taekwondo Hàn Quốc ngày càng phổ biến tại Việt Nam

Môn võ thuật Taekwondo Hàn Quốc ngày càng phổ biến tại Việt Nam

Võ thuật taekwondo là bộ môn thể thao có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Không chỉ phổ biến tại Hàn, Taekwondo đã và đang trở thành một môn võ được nhiều người Việt lựa chọn để rèn luyện sức khỏe. Vậy Taekwondo là môn võ gì ? Nó có những điểm nổi bật nào và mang lại lợi ích gì cho người tập ? Cùng Thraam tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé !

vo-thuat-taekwondo-noi-ren-luyen-ban-linh-va-suc-manh

Võ thuật Taekwondo – Nơi rèn luyện bản lĩnh và sức mạnh

Tìm hiểu về Taekwondo – Môn võ của người Hàn Quốc

Taekwondo dịch sang tiếng Việt còn được gọi là Đài Quyền Đạo, nó là môn võ truyền thống của người Hàn Quốc, xuất hiện từ khoảng 2000 năm về trước. Cho đến ngày nay, võ thuật Taekwondo đã trở thành một môn võ phổ biến trên toàn thế giới, có hàng triệu người tham gia tập luyện. Việt Nam cũng là quốc gia có số lượng võ sinh đông đảo ở khu vực Đông Nam Á. Taekwondo là một trong các môn võ được đưa vào thi đấu chính thức tại sự kiện thể thao hàng đầu thế giới Olympic.

So với nhiều môn võ khác như MMA (võ thuật tổng hợp) Taekwondo không quá khó. Quá trình lên đai cũng như thành thạo kỹ thuật đánh cũng diễn ra nhanh hơn nếu người tập chú trọng tập luyện. Bản chất của môn võ thuật này chính là các đòn đá có tốc độ nhanh và lực mạnh, phần bàn chân di chuyển nhịp nhàng, người tập cũng cần kiểm soát tốt các bộ phận còn lại như hông, vai, lưng, đầu gối và thị lực. 

Số đai trong võ thuật Taekwondo 

Hiện nay, Taekwondo được chia làm nhiều đai, mỗi đai thể hiện cho các level từ cao đến thấp với 6 màu cơ bản theo thứ tự: Trắng, vàng, xanh lá cây, xanh nước biển, đỏ và đen. Đai trắng thường dành cho người mới tập, đai đen dành cho những người có kỹ thuật cao và là đai cao nhất trong Taekwondo. Tương ứng với 6 màu đai là 18 cấp bậc tiến là 8 cấp (đai trắng đến đai đỏ) và 10 đẳng (đai đen). 

Xem thêm  Tổng hợp 5 môn võ thuật đỉnh cao phổ biến trên toàn thế giới hiện nay

Chi tiết cụ thể từng đai đăng sẽ được chúng tôi đề cập đến ở những bài viết về võ thuật Taekwondo tiếp theo. Mời bạn cùng theo dõi và đón đọc !

so-dai-trong-vo-thuat-taekwondo

Số đai trong võ thuật Taekwondo

Taekwondo có những đặc điểm nổi bật nào ?

Bất cứ một môn võ nào cũng có những đặc điểm nổi bật giúp thu hút các võ sinh tham gia tập luyện. Và Taekwondo cũng không ngoại lệ, dưới đây là những ưu điểm vượt trội của nó so với các môn võ thuật khác:

  • Taekwondo có kỹ thuật khá đa dạng, nhiều bài quyền sử dụng nhiều đòn đá, đòn tay, chỏ, gối  đẹp mắt và đầy uy lực.
  • Đây là một trong những môn võ thuật được cho phép thi đấu trong các kỳ Olympic và nhiều giải đấu quốc tế hấp dẫn khác
  • Võ thuật Taekwondo đề cao tinh thần võ đạo, chủ trường rèn luyện sức khỏe, phẩm chất đạo đức như tính kỷ luật, sự kiên trì, lễ phép và lòng trung thành
  • Môn võ có khả năng tăng cường thể lực và sự dẻo dai của cơ thể vô cùng hiệu quả 
  • Phù hợp với mọi lứa tuổi và giới tính, trẻ em có thể học Taekwondo từ bé, người lớn tuổi cũng có thể học như một môn thể thao rèn luyện sức khỏe
  • Taekwondo có hàng triệu võ sinh trên toàn thế giới. Đây được xem là một võ thuật phổ biến nhất thế giới hiện nay khi có tới hơn 70 triệu người tập luyện
Xem thêm  Võ thuật Muay Thái - Lựa chọn hoàn hảo đê rèn luyện thể chất và tinh thần

Với những điểm nổi bật này, Taekwondo đã và đang trở thành môn võ thuật hấp dẫn thu hút hàng triệu người tập luyện. Nó được ưa riêng ở Việt Nam nói chung và hầu hết các quốc gia trên thế giới nói chung.

taekwondo-co-nhung-dac-diem-noi-bat-nao

Taekwondo có những đặc điểm nổi bật nào ?

Xem thêm: Các môn võ thuật phổ biến hiện nay

Lợi ích của Taekwondo – Hơn cả một môn võ cổ truyền

Không chỉ đơn thuần là một môn võ cổ truyền Hàn Quốc được nhiều người yêu thích. Taekwondo còn là môn thể thao mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người tập đó là:

nhung-loi-ich-tuyet-voi-cua-taekwondo

Những lợi ích tuyệt vời của Taekwondo

Tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai và linh hoạt của cơ thể

Khi tập luyện võ, hầu hết các nhóm cơ trong cơ thể đề phải hoạt động liên tục trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này giúp cho hệ cơ của cơ thể đặc biệt là cơ tay, chân, cơ bụng được vận động linh hoạt và cải thiện hiệu quả sự dẻo dai theo thời gian. Không những thế, tập Taekwondo thường xuyên cũng giúp tăng cường sức mệnh của tứ chi, tăng sức đề kháng cho cơ thể. 

Cải thiện sức khỏe tim mạch 

Khi tập luyện các môn thể thao đặc biệt là võ thuật, thể lực và sức khỏe tim mạch của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể theo thời gian. Trong quá trình tập luyện bạn thường xuyên hít thở sâu vì cơ thể cần lượng oxy nhiều hơn thông thường, việc đổ mồ hôi cũng giúp cải thiện phần nào hệ hô hấp và đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể. 

Xem thêm  Võ thuật tổng hợp: Môn thể thao mới thu hút giới trẻ Việt Nam hiện nay

Giúp giải tỏa căng thẳng và cải thiện tâm trạng

Taekwondo cũng giúp bạn giảm stress một cách hiệu quả thông qua việc cải thiện sức khỏe tin thần trong quá trình vận động. Chỉ cần một vài phút tập luyện mỗi ngày bạn sẽ thấy cơ thể năng động và tràn đầy sức sống.

Là môn võ thuật rèn luyện tính kỷ luật và khả năng tập trung cực tốt

Võ thuật Taekwondo giúp chúng ta rèn luyện tính kỷ luật thông qua việc tuân thủ giờ giấc tập luyện, tác phong, tuân thủ quy tắc trong quá trình tập, hình thành các thói quen tốt cho cơ thể. Các bài tập đều đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa các chi, có độ chính xác cao khiến người tập phải tập trung tối đa, bình tỉnh xử lý tình huống hiệu quả, chuẩn xác.

Võ thuật Taekwondo giúp giảm cân hiệu quả

Cũng như tập luyện các môn thể thao khác, tập võ Taekwondo giúp bạn đốt cháy lượng calo lên đến 10001.000 calories mỗi giờ. Nhờ đó phần mở thừa trong cơ thể được đốt cháy hiệu quả, quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn đem đến vóc dáng thon gọn, một cơ thể săn chắc và dẻo dai hơn. 

Đến đây thì bạn đã hiểu hơn về môn võ thuật Taekwondo rồi phải không nào ? Taekwondo là môn võ hấp dẫn với nhiều ưu điểm vượt trội, rất phù hợp để luyện tập cho mục đích nâng cao sức khỏe và tự vệ của bản thân. Nếu có cơ hội hay tìm hiểu về Taekwondo và trở thành một võ sinh thực thụ bạn nhé !

Rate this post
Back to top button

You cannot copy content of this page