Bóng chuyền 2024 có những sự kiện gì đáng chú ý?

Bóng chuyền 2024 có những sự kiện gì đáng chú ý?

Bạn đam mê bóng chuyền và muốn cập nhật những tin tức mới nhất của môn thể thao này tại Việt Nam và trên toàn thế giới? Vậy thì bài viết sau sẽ dành cho bạn. Cùng Thraam điểm qua các tin tức bóng chuyền 2024 nổi bật trong bài viết này nhé!

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia bắt đầu khởi tranh vào 16/3

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 đã chính thức khởi tranh vào hôm nay, 16/3/2024. Đây là một sự kiện thể thao đáng chú ý được tổ chức bởi Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV). Mùa giải này hứa hẹn mang lại những trận đấu đầy kịch tính, với nhiều thay đổi về thể thức thi đấu so với các mùa trước.

Đối với nội dung nữ, giai đoạn 1 của giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 23/3 tại nhà thi đấu tỉnh Bình Phước với sự tham gia của 9 đội. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm lượt, trước khi chuyển sang vòng chung kết và vòng trụ hạng để quyết định xếp hạng cuối cùng mà không chia bảng như các mùa giải trước. Tuy nhiên về cách tính điểm, xếp hạng cũng như quyền lợi đội chủ nhà và nghĩa vụ của đơn vị đăng cai tương tự như ở mùa giải 2023. 

Những điểm đặc biệt kể trên hứa hẹn sẽ mang lại giải đấu bóng chuyền hấp dẫn, đẳng cấp nhất Việt Nam nên bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Xem thêm  Giới thiệu The Spike - Volleyball Story: Tựa game bóng chuyền 3D cực hấp dẫn
Bóng chuyền 2024
Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 đã chính thức khởi tranh

Thái Lan đăng cai giải bóng chuyền hấp dẫn nhất hành tinh Volleyball Nations League 2024

Một tin tức bóng chuyền 2024 đặc biệt hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua đó là Thái Lan đã chính thức được chọn làm quốc gia đăng cai tổ chức Vòng chung kết nữ Volleyball Nations League (VNL) 2024, một trong những giải đấu bóng chuyền quốc tế được đánh giá là hấp dẫn nhất hành tinh. Quyết định này được công bố thông qua thông tin trên Báo Thể thao Thairath vào ngày 30/1/2024.

Theo thông tin từ báo này, Thái Lan sẽ là quốc gia chủ nhà của sự kiện này. Sự kiện này được xem là một bước quan trọng trong việc thể hiện sức mạnh và tiềm năng của Thái Lan trong lĩnh vực bóng chuyền nữ. Với việc trở thành chủ nhà của giải đấu này, đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan được đặc cách lọt vào vòng tứ kết dù kết quả thi đấu ở vòng loại có như thế nào.

Việc Thái Lan trở thành quốc gia đăng cai của Vòng chung kết VNL 2024 không chỉ là cơ hội để nâng cao uy tín và vị thế của mình trong cộng đồng bóng chuyền quốc tế mà còn là dịp để thúc đẩy phát triển của môn thể thao này trong nước.

Vòng loại của Volleyball Nations League 2024 diễn ra trong vòng 3 tuần, nội dung nữ diễn ra từ ngày 14/5 đến 16/6 còn nội dung nam từ ngày 21/5 đến 23/5. Bảy đội tuyển có thành tích tốt nhất ở vòng loại cùng đội chủ nhà Thái Lan sẽ tiếp tục tranh tài tại Vòng chung kết, bắt đầu từ ngày 20/6 đến ngày 23/6 (các đội nữ) và ngày 27/6 đến ngày 30/6 (các đội nam).

Xem thêm  Bóng chuyền Asiad 20 diễn ra ở đâu? Có mấy đội tham gia?
Bóng chuyền 2024
Thái Lan khẳng định vị thế trong bộ môn bóng chuyền khi giành quyền đăng cai Volleyball Nations League 2024

Một số điểm đặc biệt của bóng chuyền 2024 tại Thế vận hội Paris 2024

Liên đoàn bóng chuyền quốc tế  đã đưa ra một số thay đổi đặc biệt đáng chú ý như sau:

  • Tổng đội hình mở rộng: Tổng số lượng cầu thủ trong mỗi đội tuyển bóng chuyền tham gia tại Thế vận hội Paris 2024 đã được mở rộng từ 12 lên thành 13. Quyết định này giúp tăng cường linh hoạt cho các đội tuyển trong việc thay thế cầu thủ khi có tình huống chấn thương hoặc bệnh tật.
  • Cầu thủ dự bị thứ 13: Cầu thủ dự bị thứ 13 có thể tham dự các trận đấu và tập luyện cùng đội tại giải đấu, nhưng sẽ không được đưa vào Làng Olympic trừ khi Ủy ban Olympic Quốc gia chủ quản đóng thêm các khoản phí.
  • Thay đổi quy trình chia bảng: Thay vì hai bảng gồm 6 đội như thông lệ, bóng chuyền 2024 tại Olympic Paris mỗi bảng sẽ chỉ có 4 đội. Hai đội đứng đầu mỗi bảng và hai đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ vào tứ kết, sau đó chơi play-off để xác định nhà vô địch. Điều này nhằm mục đích giảm tải số trận đấu trong giai đoạn đầu và đảm bảo tiêu chuẩn thi đấu cao hơn trong giai đoạn cuối của cuộc thi.
Bóng chuyền 2024
Olympic Paris 2024 thay đổi một số quy định về bộ môn bóng chuyền

Những điểm đặc biệt này của bóng chuyền tại Thế vận hội Paris 2024 mang lại sự đổi mới và linh hoạt, đồng thời giữ vững tiêu chuẩn cao trong thi đấu. Chắc chắn các trận đấu sắp tới tại Olympic Paris sẽ khiến bạn hứng thú theo dõi đấy!

Xem thêm  Bóng chuyền Sea Games 33 khi nào diễn ra, có gì hấp dẫn để theo dõi?

Xem thêm: Bật mí thể thức, quy định thi đấu bóng đá FA cup chi tiết

Trên đây là các thông tin quan trọng về bóng chuyền 2024 có thể bạn quan tâm. Các giải đấu này đều đang và bắt đầu khởi tranh nên bạn hãy chú ý theo dõi để có thể thưởng thức các trận đấu bóng chuyền đỉnh cao của Việt Nam và thế giới nhé!

Nếu bạn yêu thích bóng chuyền cùng những môn thể thao hấp dẫn khác như bóng chày, quần vợt, cầu lông, bơi lội, các môn võ thuật… thì đừng bỏ qua các thông tin mà Thraam chia sẻ nhé! Chắc chắn bạn không chỉ nắm được thêm các kỹ năng chơi thể thao tốt mà còn cập nhật các tin tức thú vị, hấp dẫn nhé! Chúc bạn có những trải nghiệm tốt nhất khi theo dõi tin tức do Thraam cập nhật!

Rate this post
Back to top button

You cannot copy content of this page