Manuel Ugarte – Ngôi sao đầy triển vọng được Manchester United săn đón

Manuel Ugarte đã từng chơi cho nhiều câu lạc bộ khác nhau nhờ khả năng giữ bóng và lối chơi đỉnh cao. Cầu thủ thường góp mặt vào trong những giải đấu quốc tế.

Manuel Ugarte là ngôi sao đang lên và thu hút được nhiều sự chú ý trong làng bóng đá thế giới. Với kỹ năng ấn tượng cùng màn thi đấu xuất sắc, anh được đánh giá là tiền vệ trẻ tuổi triển vọng nhất. Mời các bạn cùng theo dõi ưu điểm nổi bật và những thành tựu đã đạt được của cầu thủ điển trai trong bài viết này của thraam nhé.

Thông tin giới thiệu Manuel Ugarte

Cầu thủ người Uruguay sinh năm 2001, hiện đang chơi ở vị trí trung vệ và tiền vệ cho đội tuyển Uruguay và PSG. Anh trưởng thành và lớn lên từ lò đào tạo của Fenix, sau đó tham gia vào đội một năm 2016. Từ tháng 12/2021, chàng trai chính thức gia nhập FC Famalicao của giải Bồ Đào Nha. 

Trải qua nửa mùa giải thi đấu, Manuel Ugarte được CLB Sporting Lisbon chú ý và chiêu mộ với giá 24,5 triệu Euro. Sau khi khoác trên mình chiếc áo của đội bóng, cầu thủ cùng đội tuyển đã có màn thi đấu xuất sắc và giành chiếc cúp liên đoàn. 

Mùa hè năm 2023, cầu thủ Uruguay chuyển tới PSG với mức chi phí chuyển nhượng lên tới 60 triệu Euro. Tại đấu trường quốc tế, Ugarte từng thi đấu nhiều cấp độ khác nhau của đội tuyển Uruguay, xuất hiện cùng đội hình giành hạng thứ 3 của giải tiền Olympic. 

Manuel Ugarte
Cầu thủ liên tục chuyển nhượng với mức giá cạnh tranh

Xem thêm bài viết: Bóng đá ASEAN là gì? Bật mí các thông tin liên quan đến ASEAN

Điểm mạnh và điểm yếu của Manuel Ugarte

Cầu thủ trẻ tuổi đã gặt hái được nhiều thành công trong quá trình thi đấu. Tuy nhiên, giống như các cầu thủ khác, Ugarte sở hữu cả ưu điểm lẫn khuyết điểm. 

Điểm mạnh 

Với khả năng đánh chặn, không phải tiền vệ nào ở mùa giải Ligue 1 có thể tự tin và khẳng định chơi tốt hơn cầu thủ. Anh đã thể hiện kỹ năng giành bóng xuất sắc trước mặt người hâm mộ. 

Theo số liệu thống kê, trung bình chàng cầu thủ thực hiện 4,11 pha tắc bóng trong mỗi trận đấu của mùa giải 2023/24, với 98 lần cho đội tuyển trong 25 trận đấu. Điều này đồng nghĩa với việc không tiền vệ nào của đội bóng Manchester United có thể thực hiện nhiều pha tranh chấp tới vậy trong suốt 18 năm qua. 

Ngoài ra, Manuel Ugarte cũng có kỹ thuật kiểm soát bóng chắc chắn. Tại mùa giải trước, chàng trai này đã thành công hoàn thành 91,2% đường chuyền hợp lệ. Có thể thấy rằng, anh vừa giành bóng giỏi vừa giữ bóng một cách khéo léo khi bị đối thủ theo sát. 

Điểm yếu

Cầu thủ chưa có sự đóng góp to lớn cho FC Manchester United tại 1/3 sân của đối phương. Trong khoảng 200 trận thi đấu, anh chỉ mang về 5 bàn thắng và 9 lần kiến tạo. Tại Ligue 1, Manuel Ugarte cũng chạm bóng chỉ với 5 lần trong vòng cấm đối phương của cả mùa giải. 

Manuel Ugarte
Ugarte chưa có nhiều đóng góp cho CLB MU

Nguyên nhân Manchester United theo đuổi Manuel Ugarte 

Anh trở thành một trong những trụ cột chính của Sporting dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Ruben Amorim tại mùa giải 2022/2023. Các chỉ số thống kê của anh rất ấn tượng, đánh chặn và pha tắc bóng nhiều nhất trong đội, khả năng chuyền bóng chuẩn xác lên đến 91.8%.

Tiền vệ trẻ tuổi được ví như Casemiro và nhận được nhiều lời đánh giá tích cực bởi khả năng phòng ngự, tấn công. Anh có lối chơi khá quyết đoán, nhanh nhẹn, kiểm soát bóng mạnh mẽ cùng pressing tầm cao tuyệt vời. Mặt khác, tinh thần máu lửa có phần quyết liệt của anh khiến cầu thủ bị ăn nhiều thẻ phạt trên sân cỏ. 

Manuel Ugarte trở nên tích hơn khi chuyển nhượng vào mùa hè 2024 dưới thời Jim Ratcliffe. Họ mua tiền đạo Zirkzee, hậu vệ Yoro và bán Greenwood. Huấn luyện viên Erik Ten Hag muốn tăng cường sức mạnh hàng thủ và cầu thủ tài năng như Ugarte cực kỳ phù hợp với vị trí này. Đó cũng là lý do khiến MU mong muốn chiêu mộ cầu thủ trẻ Uruguay tới vậy. 

Manuel Ugarte
Chàng trai tài năng có thể chơi tại nhiều vị trí

Phong độ ra sân của Manuel Ugarte

Với chiến thuật sắc bén, khả năng tấn công nhanh chóng và kiểm soát bóng tốt, cầu thủ có thể chơi tại nhiều vị trí khác nhau như phòng ngự, hàng tiền vệ hay phát động tấn công. Sự linh hoạt đã giúp anh trở thành cầu thủ không thể thiếu của đội tuyển Sporting.

Có thể thấy rằng, Manuel Ugarte dù mới 23 tuổi nhưng vô cùng tài năng và dày dặn kinh nghiệm. Hy vọng rằng, cầu thủ sẽ tỏa sáng hơn nữa trong các giải đấu quốc tế.

Rate this post
Back to top button

You cannot copy content of this page