Khám phá những điểm thú vị về Câu lạc bộ bóng đá Manchester United

Chắc hẳn là một trong những người yêu thích bóng đá, bạn sẽ không thể nào biết đến một trong những đội bóng hàng đầu giải bóng đá Anh – Manchester United. Một trong những CLB giàu truyền thống nhất nước anh với số lượng CĐV đông đảo và cuồng nhiều. Vậy hãy cùng thraam khám phá một vài điểm thú vị về đội bóng này nhé.

Câu lạc bộ bóng đá Manchester United
Câu lạc bộ bóng đá Manchester United

Đôi nét về CLB bóng đá Manchester United

Đôi nét về câu lạc bộ bóng đá Manchester United 

Nhắc đến CLB trong nhóm các đội bóng tên tuổi tại nước Anh hiện nay, chắc chắn không thể bỏ qua Manchester United. Một CLB thuộc đội bóng đá Anh đang chơi tại giải Ngoại Hạng Anh, Giải đấu cao nhất nước Anh hiện tại. 

Manchester United hay còn gọi là Mu có trụ sở chính thức tại Old Trafford, đại Manchester, Anh. Đội bóng còn có biệt danh khác do CĐV yêu thích đặt tên với biệt danh vô cùng máu chiến là Quỷ đỏ. Trải qua nhiều năm với các giải đấu khác nhau. Câu lạc bộ bóng đá Manchester United đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý lớn, nhỏ và được xem là một trong những đội bóng vĩ đại hàng đầu nước Anh.

Lịch sử thành lập đầy thú vị của Manchester United

Câu lạc bộ bóng đá Manchester United
Lịch sử thành lập của Mu

Mu được thành chính thức từ năm 1878 và được gọi với tên là Newton Heath LYR Football Club bởi chính bộ phận Toa hành khách và Toa trần của cty đường sắt Lancashire and Yorkshire Railway. Tới tháng 1 năm 1902, vì phải chịu nợ quá lớn lên tới 2.670 bảng. Đội đã đứng trước nguy cơ lớn phải giải thể.

Tuy nhiên với sự quyết tâm của mình, đội trưởng Harry Stafford đã gặp bốn thương nhân địa phương để giải quyết vấn đề khó khăn cho đội bóng. Sau quá trình thương lượng, bốn người đã quyết định bỏ ra 500 bảng mỗi người để nắm lấy quyền điều hành CLB. Cũng trong năm 1902, vào ngày 24 tháng 4 CLB đã quyết định đổi tên thành Manchester United và được giữ nguyên cho tới ngày nay. 

HLV dẫn dắt Mu thời điểm này chính là ông Ernest Mangnall, người đã được bổ nhiệm trong mùa giải 1903-1904. Ông ngay lập tức tạo ra được nhiều thành công khi giành vị trí á quân giải hạng nhì năm 1906 và đồng thời giành quyền lên chơi tại giải hạng Nhất. 

Thành tích nổi bật và khó quên của Manchester United

Kể từ khi đổi tên thành Manchester United. Mu đã có cho mình được chức vô địch đầu tiên vào năm 1908.  Đây được xem là một trong những danh hiệu mở đầu cho những thành công của đội bóng. Kể từ thời điểm đó, Mu đã đã 20 lần lên ngôi vô địch tại Ngoại Hạng Anh. 12 lần giành được cúp FA, 6 cúp liên đoàn Anh, 21 lần giành được siêu cúp Anh. 

Bên cạnh đó tại các giải đấu thế giới và khu vực, Manchester United đã có cho mình được 3 chiếc cúp vô địch Châu Âu dành cho cấp độ CLB, 1 siêu cúp Châu Âu, 1 cúp liên lục địa thế giới, 1 Fifa Club World Cup. Đặc biệt phải kể đến cú ăn 3 đầu tiên của đội bóng trong mùa giải 1998 – 1999 gồm: Ngoại hạng Anh, Cúp FA, UEFA Champions League. 

Những điểm nổi bật của Manchester United

Lịch sử thành lập của Mu
Những điểm thú vị của clb Manchester United

Ngoài số lượng danh hiệu nổi trội của mình, Mu còn được biết đến với nhiều điểm nổi bật khác. Trong đó phải kể đến: Là đội bóng có số lượng doanh thu vô cùng lớn khi luôn ở trong top đầu. Số lượng fan hâm mộ đông nhất trên thế giới. Là một trong những đội bóng có giá trị đội hình vô cùng cao. Câu lạc bộ cũng sở hữu nhiều biệt danh do các cổ động viên đặt. 

Đôi nét về áo thi đấu và sân vận động của Manchester United

Những điểm thú vị của clb Manchester United
Áo thi đấu của Manchester United

 

Kể từ khi thay đổi tên đội bóng cho tới nay, Manchester United vẫn sử dụng màu áo truyền thống là màu đỏ, quần trắng và tất đen. Trang phục này được sử dụng mỗi khi Mu thi đấu trên sân nhà của mình. Đối với trang phục thi đấu sân khách của quỷ đỏ được thay đổi vô cùng linh hoạt khi có màu sắc và các kiểu dáng khác nhau. 

Sân nhà được Mu sử dụng thi đấu đó chính là Old Trafford. Một trong những sân đấu lâu đời và nổi tiếng nhất nước Anh. Sân đấu được xây dựng tại Greater Manchester, Anh. Hiện tại sân có sức chứa tối đa lên tới 74.140 chỗ ngồi. Sân nhà của Mu còn được gọi là nhà hát của những giấc mơ bởi sự cuồng nhiệt nơi đây tạo nên trong mỗi trận đấu. Sân đấu được khánh thành vào năm 1910 và đã trải qua rất nhiều quá trình tu sửa. Sân Old Trafford đã từng là nơi tổ chức của rất nhiều giải đấu nổi tiếng. Trong đó phải kể đến như World Cup 1966, Euro 1996. 

Huấn luyện viên thành công nhất của Manchester United

Người được xem là thành công nhất khi dẫn dắt CLB đó chính là Sir Alex Ferguson. Ngoài ra ông cũng được xem là một trong những HLV tài giỏi nhất trong bóng đá thế giới. Trong lịch sử dẫn dắt Mu, Ferguson đã giành được 13 chức vô địch Ngoại Hạng Anh, 5 Cúp FA, 4 Cúp liên đoàn, 2 UEFA Champion League, 1 Fifa Club World Cup, 1 Cúp C2 Châu Âu, 10 Siêu Cúp Anh. Với những thành tích trên, sẽ khó để có một HLV nào khác san bằng kỷ lục khi dẫn dắt Manchester United.

Kết luận 

Vừa rồi những ta đã cùng nhau điểm qua một vài những thông tin cực kỳ bổ ích về Câu lạc bộ bóng đá Manchester United. Để có được nhiều điều thú vị về Mu hơn nữa, hãy luôn theo dõi thông tin của chúng tôi thường xuyên nhé.

 

Xem thêm: Câu lạc bộ real Madrid ở nước nào

Rate this post
Back to top button

You cannot copy content of this page