NHỮNG ĐIỀU LÝ THÚ VỀ ĐỘI TUYỂN BÓNG ĐÁ QUỐC GIA CROATIA – BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Trong lĩnh vực thể thục thể thao, Croatia được biết đến là một đất nước với sở hữu nhiều cầu thủ nổi tiếng và đẳng cấp thế giới.  Đội tuyển Croatia là đối thủ đáng gờm của nhiều quốc gia trong các giải đấu quốc tế. Để tìm hiểu nhiều hơn về đội bóng này. Các bạn hãy tham khảo một số thông tin dưới đây để có góc nhìn mới mẻ và phong phú hơn về đội tuyển Croatia.

Tổng quát đôi nét về đội tuyển Croatia

Là một trong những đội bóng lớn mạnh tại khu vực Châu Âu, đội tuyển Croatia đã thu hút được đông đảo lượng fan lớn trên toàn quốc đam mê và yêu thích. Đội đã vinh dự được nhiều lần góp mặt trong các giải đấu lớn trên trường quốc tế như World Cup hay Euro, trong đó lần đầu tiên đội tham gia thi đấu quốc tế vào những năm 1941 gặp đội tuyển đến từ đất nước Slovakia.

Một trong những thành tích đáng tự hào nhất của đội bóng từ trước đến nay là tham gia World Cup năm 2018 và xuất sắc đạt vị trí á quân. Cũng trong trận đấu UEFA Nations League 2022–23, đội cũng mang về thành tích xuất sắc với vị trí á quân trên sân bóng. 

Đội tuyển quốc gia Croatia
Đội tuyển quốc gia Croatia

Đội hình cầu thủ nổi bật trong đội tuyển Croatia

Hiện tại đội tuyển bóng đá Croatia đã hoàn thiện số lượng thành viên. Theo như nguồn thông tin từ wikipedia, đội tuyển hiện tại chính là đội đã thi đấu tại UEFA Euro 2024, có thể kể đến một số gương mặt tiêu biểu như: Cầu thủ Dominik Livaković đến từ CLB  Fenerbahçe, cầu thủ Nediljko  Labrović đến từ CLB Rijeka, cầu thủ Josip Stanišić đến từ CLB Bayer Leverkusen.

Trước đó, đội bóng được hình thành và hoạt động xuyên suốt năm 2023 có những gương mặt nổi bật như: Cầu thủ Aljoša Asanović; Slaven Bilić; Zvonimir Boban; Alen Bokšić; Robert Jarni;…. đây đều là những cầu thủ nổi tiếng, có tên tuổi trên thế giới, được nhiều yêu thích và ngưỡng mộ.

Trong danh sách cầu thủ của đội bóng Croatia, cũng có một số bảng xếp hạng nhất định dựa theo một số tiêu chí như số lượng bàn thắng ghi được, thời gian hoạt động lâu dài nhất. Điển hình như cầu thủ Luka Modrić – anh đã thi đấu trong đội bóng từ năm 2006 đến nay. Tham gia đến 178 trận đấu và đạt được 26 bàn thắng. Anh được cho là người đã khoác trên mình chiếc áo của đội tuyển nhiều nhất.

Hay cầu thủ Davor Šuker, dù chỉ thi đấu trong thời gian 11 năm ( Từ năm 1991-2002). Tuy nhiên anh đã xuất sắc ghi được 45 bàn thắng trong tổng cộng 69 trận đấu. Do đó anh được xếp vào vị trí cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong đội bóng.

Đội tuyển quốc gia Croatia
Những thành tích ấn tượng của Đội tuyển quốc gia Croatia

Các thành tích mà đội đã xuất sắc dành được trong những năm gần đây

Trong những năm gần đây, để khẳng định vị thế của đội bóng trên trường quốc tế. Đội tuyển Croatia đã có những kỷ lục nổi bật như sau: Tại giải vô địch bóng đá thế giới, năm 2018 đội xuất sắc đạt vị trí á quân, năm 2022 Đội bóng tham gia thi đấu và đạt được hạng ba trên sân.

Tại giải vô địch bóng đá Châu Âu, xuyên suốt từ những năm 1996 cho đến nay. Đội bóng Croatia liên tiếp tham gia và đạt được nhiều thành tựu nhất định. Điển hình như năm 1996, 2018 đội xuất sắc vào thi đấu và dừng chân tại vòng tứ kết. Trong giải thi này, đội Croatia đã tham gia đến 25 trận đấu, thắng 9 trận, hoà 8 trận và thua 8 trận.

Tại UEFA Nations League, trong các mùa giải 2018 – 2019, 2020 -2021, 2022 – 2023, đội Croatia liên tục đấu hạng A và đạt các thứ hạng lần lượt là 9th, 12th, 2nd. Có thể thấy, năm 2018 là năm để lại nhiều cột mốc đáng nhớ nhất trong lịch sử bóng đá của đội tuyển bóng đá quốc gia Croatia khi liên tiếp đạt được nhiều thành tích cao trong các giải đấu.

Dù trong thời gian gần đây nhất, đội chưa có nhiều thắng lợi đậm trên sân bóng. Tuy nhiên chúng ta có thể nhìn thấy sự nỗ lực, cố gắng, học hỏi không ngừng của các cầu thủ đang ngày đêm cống hiến sức trẻ của mình cho nền thể thao trong nước và quốc tế. 

Đội tuyển quốc gia Croatia
Các thành tích nổi bật của Đội tuyển quốc gia Croatia

Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản về đội bóng Croatia, để cập nhật thêm những thông tin mới nhất về thể dụng thể thao, các bạn hay theo dõi và thường xuyên cập nhật thông tin trên fanpage nhé!

Xem thêm: Novak djokovic – Vận động viên quần vợt sáng mãi trong tâm trí người hâm mộ

Rate this post
Back to top button

You cannot copy content of this page